PRASIT PRINTING (PST) CO.,LTD.
บริษัท ประสิทธิ์การพิมพ์ (พีเอสที) จำกัด

กล่องบรรจุภัณฑ์สำคัญอย่างมากในโลกแห่งการค้าขาย

กล่องบรรจุภัณฑ์สำคัญอย่างมากในโลกแห่งการค้าขาย

หากคุณเป็นเจ้าของธุรกิจและคิดว่าบรรจุภัณฑ์เป็นเพียงแค่กล่องใส่สินค้าล่ะก็ คุณอาจนำธุรกิจของคุณไปสู่ความล้มเหลวแล้วล่ะ  ในทุก ๆ ปี 95%ของผลิตภัณฑ์ใหม่ต้องปิดตัวไป เนื่องจากบรรจุภัณฑ์ที่ไม่มีประสิทธิภาพ  ผู้บริโภคส่วนใหญ่ไม่อ่านรายละเอียดของผลิตภัณฑ์มากนัก จึงจำเป็นต้องใช้รูปร่างหน้าตาของบรรจุภัณฑ์เผื่อเป็นเครื่องมือช่วยตัดสินใจซื้อ  

ดังนั้นบรรจุภัณฑ์จึงมีบทบาทสำคัญต่อการตัดสินใจของผู้บริโภคมากกว่าที่คุณคิด เพราะเป็นทั้งเครื่องมือในการสื่อสารและการตลาดที่สำคัญ  บรรจุภัณฑ์มีหน้าที่สื่อสารกับลูกค้าของคุณ บ่งบอกว่าทำไมผลิตภัณฑ์และแบรนด์ของคุณจึงมีเอกลักษณ์  
โดยสรุปแล้ว หากคุณต้องการสร้างบรรจุภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพ คุณควรพิจารณาปัจจัยต่อไปนี้

• การใช้งาน: บรรจุภัณฑ์ต้องสามารถปกป้องผลิตภัณฑ์ไม่ให้เสียหายระหว่างการขนส่งจากผู้ผลิตไปยังร้านค้าปลีก รวมถึงขณะวางผลิตภัณฑ์ไว้ในร้านค้าด้วย
• รูปร่างหน้าตา: บรรจุภัณฑ์ต้องสามารถดึงดูดผู้บริโภคได้ เมื่อวางผลิตภัณฑ์บนชั้นขายของ
• ข้อมูลสำคัญ: บรรจุภัณฑ์ต้องบอกรายละเอียดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ เช่น วิธีการใช้บนฉลากผลิตภัณฑ์
• ช่วยในการตัดสินใจซื้อ: ข้อมูลที่ระบุเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และสติ๊กเกอร์ฉลากสินค้าควรกระตุ้นให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์

ต่อไปนี้คือเหตุผล 4 ข้อที่บรรจุภัณฑ์มีความสำคัญต่อธุรกิจเป็นอย่างยิ่ง

1.ทำให้แบรนด์คุณแตกต่างจากแบรนด์อื่น
มีผลิตภัณฑ์มากมายหลายพันอย่างวางขายในตลาดให้ผู้บริโภคได้เลือกซื้อ  คุณจึงต้องสร้างเอกลักษณ์และทำให้ผลิตภัณฑ์ของคุณดูโดดเด่นไม่ซ้ำแบรนด์อื่น  ออกแบบบรรจุภัณฑ์ให้สอดคล้องกับชื่อของผลิตภัณฑ์ และตกแต่งกล่องให้ดูสะดุดตาด้วยการพิมพ์สติ๊กเกอร์ฉลากสินค้าและการใช้สีสันสวยงาม เพื่อสร้างความแตกต่างจากคู่แข่ง

2. สีของบรรจุภัณฑ์ช่วยเปลี่ยนนิสัยการซื้อของผู้บริโภค
ตามหลักจิตวิทยาแล้ว สีที่คุณเลือกใช้ในบรรจุภัณฑ์ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อของผู้บริโภคเป็นอย่างมาก  ยกตัวอย่างเช่น ผลิตภัณฑ์ที่มีบรรจุภัณฑ์สีขาวสื่อถึงความเรียบง่าย ปลอดภัย และความบริสุทธิ์  ดังนั้นการใช้สีที่เหมาะสมกับผลิตภัณฑ์ของคุณจึงสามารถเพิ่มอิทธิพลของแบรนด์คุณได้

3. บรรจุภัณฑ์ถือเป็นเครื่องมือการตลาด
อย่างที่ได้กล่าวในข้างต้น บรรจุภัณฑ์เป็นเครื่องมือทางการตลาดที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดอย่างหนึ่ง โดยเฉพาะในการโฆษณาผลิตภัณฑ์ภายในร้านค้า  ผลิตภัณฑ์ที่มีบรรจุภัณฑ์พร้อมโลโก้แบรนด์จะดูน่าเชื่อถือและสังเกตเห็นได้ง่ายในร้าน  ดังนั้นบรรจุภัณฑ์คือเครื่องมือการสื่อสารกับผู้บริโภคที่สำคัญ

4. บรรจุภัณฑ์สร้างการจดจำแบรนด์
ทุกคนย่อมมีแบรนด์โปรดของตัวเอง และแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จทั้งหมดก็มีสิ่งหนึ่งที่เหมือนกัน นั่นก็คือลักษณะและสัญลักษณ์ของแบรนด์อันเป็นที่น่าจดจำ

โลโก้ของแบรนด์สามารถเปลี่ยนแปลงได้เล็กน้อย ตราบใดที่ยังคงเอกลักษณ์เดิมของตนไว้ (นอกจากว่าตั้งใจจะทำแบรนด์ใหม่) เพราะนี่คือสัญลักษณ์ที่สื่อถึงความน่าไว้วางใจและช่วยดึงดูดลูกค้า  แบรนด์ที่ประสบความสำเร็จและตัดสินใจเปลี่ยนโลโก้ สี หรือรูปแบบบรรจุภัณฑ์ของตนเองอย่างสิ้นเชิงนั้นมักได้การตอบรับในเชิงลบจากผู้บริโภค

ในปัจจุบันผู้คนหันมาใส่ใจเรื่องสิ่งแวดล้อมกันมากขึ้น  ดังนั้นบรรจุภัณฑ์ที่สามารถรีไซเคิล หรือนำไปใช้ซ้ำได้จึงเป็นตัวช่วยดึงดูดผู้บริโภคได้อีกอย่างหนึ่ง  52%ของผู้คนทั่วโลกยอมรับว่าเหตุผลส่วนหนึ่งในการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์คือ ความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมของผลิตภัณฑ์นั้น  รู้อย่างนี้แล้วทำไมคุณไม่ลองปรึกษากับโรงพิมพ์กล่องบรรจุภัณฑ์ หรือโรงพิมพ์ฉลากบรรจุภัณฑ์และหาวิธีสร้างสรรค์บรรจุภัณฑ์ให้ดูสวยงามและรักษ์โลก เพื่อเสริมเอกลักษณ์ให้กับแบรนด์ของคุณล่ะ

บริษัท ประสิทธิ์การพิมพ์ (พีเอสที) จำกัด รับผลิตกล่องพัสดุ ราคาส่ง,กล่องไปรษณีย์ ราคาถูก  

แหล่งที่มา
https://carterpaper.com/importance-product-packaging
https://retailminded.com/4-reasons-why-product-packaging-is-important/#.Xku5figzayI
https://www.inc.com/joshua-conran/why-your-product-s-packaging-is-as-important-as-the-product-itself.html

B05-prasitprinting_com-nunt

บทความที่น่าสนใจ

PRASIT PRINTING (PST) CO.,LTD.
บริษัท ประสิทธิ์การพิมพ์ (พีเอสที) จำกัด

ADDRESS :

35/378 Moo 2, Bang Nahm Jeud Sub-district, Meuang Samut Sakhorn District,
Samut Sakhorn Province, 7400​0

Fax Number : 034-494435

MAP GOOGLE MAP
Design by Genius

To enquire for futher information:

© PRASIT PRINTING (PST)​ All right reserved